310 917
Minh Đức. 12:07:49 30-09-2018 (GMT+7) -- Lượt xem: 1368.
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Giáo đoàn III khai mạc khóa Bồi dưỡng đạo hạnh lần thứ 16

Giáo đoàn III khai mạc khóa Bồi dưỡng đạo hạnh lần thứ 16Nhằm củng cố Tăng đoàn, bồi dưỡng đạo hạnh, ươm mầm cho hàng xuất gia sơ cơ, từ năm 2010 đến 2018 chư Tôn đức lãnh đạo GĐ. III Hệ phái Khất sĩ đã luân phiên tổ chức các khóa Bồi dưỡng đạo hạnh dành cho Sa-di, Sa-di-ni và tập sự nam nữ, từ vùng Duyên hải miền Trung đến Tây nguyên Đăk Lăk đã được 15 khóa.

Sáng ngày 26/9/2018, được sự cho phép của các cấp chính quyền địa phương và chư Tôn đức lãnh đạo Giáo đoàn, đạo tràng Tịnh xá Ngọc Chơn - Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk khai mạc khóa Bồi dưỡng đạo hạnh lần thứ 16, từ ngày 17 đến 27/8 năm Mậu Tuất (nhằm ngày 26/9 đến 6/10/2018).

Buổi lễ có sự chứng minh của ĐĐ. Giác Hoàng, Trưởng ban Văn hóa kiêm Phó trưởng Ban Giáo dục Tăng Ni GĐ. III và chư Tăng các tịnh xá như Ngọc Lý - Buôn Hồ, Ngọc Sơn - Bình Định, Ngọc Quang – Đăk Lăk, Ngọc Vạn - Khánh Hòa.

Về phía Ni giới có sự chứng minh của NT. Cảnh Liên, Phó ban Quản sự Ni chúng GĐ. III, trú trì TX. Ngọc Túc Đăkpơ - Gia Lai; cùng quý Ni sư.

Số lượng hành giả tham dự gần 70 vị.

Trước giờ khai mạc, ĐĐ. Giác Hoàng hướng dẫn hành giả khóa tu đã có thời trì bình khất thực tại phố chợ Buôn Hồ, làm nức lòng người dân nơi đây. Với lòng kính tin Tam bảo, người dân cung kính dâng phẩm vật cúng dường Tăng đoàn, như thời Phật còn tại thế.

Trong lời phát biểu ngày khai mạc, Đại đức Phó ban Giáo dục Tăng Ni đã chia sẻ cùng đại chúng về tâm nguyện của người xuất sĩ.

Hôm nay quý vị cùng được quay về dưới mái đạo tràng TX. Ngọc Chơn, được sự chăm sóc, giáo dưỡng của chư Tôn đức với tâm nguyện Truyền đăng tục diệm, ươm mầm cho hàng mới xuất gia sơ cơ. Được chỉ dạy từng cách đi, đứng, nằm, ngồi, mang bát, đắp y; hàng ngày được ăn cơm thiền, cùng uống sữa pháp, đây là những món phân bổ dưỡng tưới tẩm lên những mầm non vừa mới được ươm mầm trong chánh pháp; nhưng ngược lại quí vị cũng biết tự thân mỗi cá nhân cần nỗ lực tinh tấn lắng nghe, thực hành theo lời hướng dẫn của chư Tôn đức, đã dày công vì hàng hậu tấn mà nhọc lòng hàng năm tổ chức những khóa tu với bổn hoài kế vãng khai lai, nhằm làm cho mạng mạch Phật pháp luôn nối truyền từ đời này sang đời khác; cần phải tinh tấn tiến tu làm chuyển hóa những tập nghiệp xấu đã được huân tập từ bấy lâu nay, dần chuyển hóa thành những hành vi, suy nghĩ thiện lành, chơn chánh mới mong tiến tới giác ngộ giải thoát, mới mong làm tròn tâm nguyện làm người xuất trần thượng sĩ, trên nguyện thành Phật, dưới cứu độ chúng sanh.

Cuối cùng, Đại đức chúc lành đến đại chúng luôn sức khỏe, tinh tấn tiến tu nếm được thiền vị suốt 10 ngày tu học.

Xin trân trọng giới thiệu hình ảnh ghi nhận từ buổi khai mạc.

Ngọc Chơn - Đạo Phật Khất Sĩ

Chia sẻ với bạn bè qua:
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn