310 865
Minh Đức. 23:44:47 26-08-2018 (GMT+7) -- Lượt xem: 1748.
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Giáo đoàn III: Khai mạc Đại lễ Tự tứ - Vu lan 2018 tại Tịnh xá Ngọc Vạn

Giáo đoàn III: Khai mạc Đại lễ Tự tứ - Vu lan 2018 tại Tịnh xá Ngọc VạnSáng ngày 14 tháng 7 năm Mậu Tuất (ngày 24/8/2018), Giáo đoàn III đã khai mạc Đại lễ Tự tứ - Vu lan tại Tịnh xá Ngọc Vạn (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Đại Lễ Tự tứ - Vu lan bồn là lễ hội truyền thống tâm linh của Phật giáo, xuất phát từ lễ Tự tứ của Tăng đoàn sau 3 tháng An cư kiết hạ, ngày nay đã trở thành truyền thống văn hóa nhân văn của Việt Nam cũng như các nước Á Đông, nhằm tôn vinh lòng tri ân báo ân đến với cha mẹ và các mối quan hệ hữu duyên.

Buổi lễ dưới sự chứng minh, tham dự của quý Hòa thượng, chư Tôn giáo phẩm Hệ phái và Giáo đoàn gồm có: HT. Giác Hùng – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Phú Yên, Giáo phẩm Hệ phái, Chứng minh GĐ III; HT. Giác Phương – Chứng minh Giáo đoàn III, trụ trì TX. Ngọc Quang; HT. Giác Phùng – Giáo phẩm Hệ phái, Tri sự phó Thường trực GĐ. III, Trưởng BTC Đại lễ; HT. Giác Trong – Giáo phẩm Hệ phái, Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, Tri sự phó kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GĐ. III, và sự hiện diện của chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tịnh xá trong Giáo đoàn đã về tham dự Đại lễ.

Buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện Chính quyền huyện Vạn Ninh, xã Vạn Phước, cùng chư vị Linh mục và Sơ Giáo xứ Vạn Giã và đông đảo quý Phật tử thập phương tham dự.

Trong giờ phút thiêng liêng, TT. Giác Hạnh, Phó BTC Đại lễ, trụ trì Tịnh xá Ngọc Vạn đã tuyên đọc diễn văn khai mạc. Thượng tọa nhắc lại ý nghĩa ý nghĩa lễ Tự tứ - Vu lan trong truyền thống Phật giáo và truyền thống văn hóa Việt Nam, đồng thời bày tỏ xúc cảm nhớ về Vu lan 4 năm về trước đối với bậc Ân sư, và mùa Vu lan năm nay đối với Phụ thân, đây cũng chính là tiếng nói chung của những người con hiếu đạo.

Đại lễ Tự tứ - Vu lan mang ý nghĩa đánh dấu sự trưởng thành của nếp sống nhà đạo, cũng là mùa báo ân tri ân, vì vậy để thể hiện lòng thành kính các Ban ngành, Chính quyền, các tổ chức và quý quan khách, Phật tử đã dâng những lẵng hoa chúc mừng, cúng dường lên Tam bảo.

Đây là lần thứ 2, Tịnh xá Ngọc Vạn tổ chức Đại lễ Tự tứ Tăng- Vu lan báo hiếu, là niềm vinh dự, phước báu cho Phật tử tại vùng đất Tu Bông, vì vậy Phật tử Ngọc Quảng (cô Bích) đại diện quý Phật tử tham dự Đại lễ dâng lời cảm tưởng.

HT. Giác Hùng, ban lời huấn từ về tinh thần tri ân báo ân và bổn phận, trách nhiệm của người tu học Phật.

Cuối cùng HT. Giác Trong, Phó BTC Đại lễ, có đôi lời cảm tạ sự hiện diện của chư Tôn Thiền đức và Chính quyền các cấp đã giúp đỡ tạo điều kiện cho BTC tổ chức Đại lễ năm nay cùng quý Phật tử đã công quả, hộ trì Ban Tổ chức.

Lễ Khai mạc khép lại bằng thời kinh cầu nguyện và hồi hướng.

Cung thỉnh chư Tôn đức lãnh đạo quang lâm Chánh điện để đảnh lễ Tam bảo trước khi làm lễ khai mạc

Chư Tôn đức lãnh đạo Tăng Ni cùng đại chúng đảnh lễ Tam bảo

Chư Tôn đức lãnh đạo quang lâm quang lâm đến lễ đường để chứng minh buổi lễ

 Chư Tôn đức lãnh đạo chứng minh Đại lễ

Đại đức Giác Hoàng, MC chương trình Đại lễ khai mạc

Hội chúng tham dự

Các em dâng hoa cúng dường

TT. Giác Hạnh, Phó BTC, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Vạn đọc diễn văn khai mạc

Thượng tọa trụ trì thay mặt BTC nhận các phần quà 

Phật tử Ngọc Quảng dâng lời cảm niệm Vu lan

HT. Giác Hùng, Chứng minh Giáo đoàn có lời huấn từ đến với đại chúng

Lễ đường lắng lòng nghe lời huấn từ của Hòa thượng chứng minh

Hồi hướng bế mạc của buổi lễ

Ban Truyền thông GĐ.III  http://daophatkhatsi.vn/

Chia sẻ với bạn bè qua:
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn